หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โครงการการพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนศรีเมืองวิทยาคารสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล


บทคัดย่อ

โครงการ “การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนศรีเมืองวิทยาคารสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล” มีวัตถุประสงค์ของโครงการ คือ (1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา ความต้องการในการบริหารโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน (2) เพื่อร่างรูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน (3) เพื่อศึกษาความเหมาะสมของรูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน (4) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน และ (5) เพื่อสรุปผลและนำเสนอรูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน 
          ในการดำเนินงานครั้งนี้ ได้มีคณะทำงานมาร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมวางแผนในการทำงานที่กำหนดไว้ 5 ขั้นตอน คือ (1) การศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา (2) การร่างรูปแบบ (3) การศึกษาความเหมาะสมของรูปแบบ (4) การทดลองใช้ (5) การนำเสนอรูปแบบ และได้รูปแบบการบริหารโรงเรียนศรีเมืองวิทยาคารสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล ประกอบด้วย 5 ส่วน คือ วัตถุประสงค์ หลักการ องค์ประกอบหลักของรูปแบบ การประเมินผล และเงื่อนไขความสำเร็จ  
จากการดำเนินงาน พบว่า ผลการประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบการบริหารโรงเรียนศรีเมืองวิทยาคารสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล ในภาพรวมทั้ง 4 องค์ประกอบ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.944 และมีความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.91 โดย   (1) องค์ประกอบด้านผลผลิต / ผลลัพธ์ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.91 และมีความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.93  (2) องค์ประกอบด้านกระบวนการ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.96 และมีความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.89 (3) องค์ประกอบด้านปัจจัย มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.80 และมีความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.78 และ (4) องค์ประกอบด้านบริบท มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.09 และมีความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.04

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น