หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

SK MODEL 2


วัตถุประสงค์ของโครงการ

1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา ความต้องการในการบริหารโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน
      2) เพื่อร่างรูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน
        3) เพื่อศึกษาความเหมาะสมของรูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน
          4) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน
          5) เพื่อสรุปผลและนำเสนอรูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน 

กลุ่มเป้าหมาย

1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนศรีเมืองวิทยาคาร จำนวน 1,928 คน
          2) ผู้บริหาร และคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 99 คน
          3) ประชาชนในเขตพื้นที่บริหาร จำนวน 18 หมู่บ้าน คือ บ้านศรีเมืองใหม่ บ้านนาเวียงบ้านทุ่งบุญ บ้านดอนโปง บ้านนาเอือด บ้านแก้งกอก บ้านกุดชุม บ้านดอนงัว บ้านดอนใหญ่ บ้านกุดสมบูรณ์ บ้านบูรพา บ้านลาดควาย บ้านป่ากุงน้อย บ้านฟ้าห่วน บ้านนาเลิน บ้านโนนม่วงโนนจิก บ้านห้วยหมาก และบ้านหนองเชือก      

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

        1. ตัวชี้วัดเชิงปริมาณ
   1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนศรีเมืองวิทยาคาร จำนวน 1,928 คน
             2) ผู้บริหาร และคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 99 คน
             3) ประชาชนในเขตพื้นที่บริหาร จำนวน 18 หมู่บ้าน คือ บ้านศรีเมืองใหม่ บ้านนาเวียงบ้านทุ่งบุญ บ้านดอนโปง บ้านนาเอือด บ้านแก้งกอก บ้านกุดชุม บ้านดอนงัว บ้านดอนใหญ่ บ้านกุดสมบูรณ์ บ้านบูรพา บ้านลาดควาย บ้านป่ากุงน้อย บ้านฟ้าห่วน บ้านนาเลิน บ้านโนนม่วงโนนจิก บ้านห้วยหมาก และบ้านหนองเชือก      
        2. ตัวชี้วัดเชิงคุณภาพ
             1) ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
             2) ผู้บริหาร และคณะครูและบุคลากรทางการศึกษามีความเป็นมืออาชีพ
   3) ได้รูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

ผลจากการดำเนินการครั้งนี้มีความสำคัญต่อการบริหารจัดการในสถานศึกษา ดังนี้
             1. ทำให้ได้รูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียนศรีเมืองวิทยาคาร
             2. เพื่อเป็นประโยชน์ด้านวิชาการ โดยการนำแนวคิดจากการพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน มากำหนดเป็นแนวทางในการพัฒนากระบวนการบริหารสถานศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น