หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แบบประเมินหลักสูตร_เอกสารหมายเลข 1


แบบประเมินหลักสูตร

กลุ่มสาระการเรียนรู้.................................................วิชา..........................................รหัส......................

คำชี้แจง ให้ท่านทำเครื่องหมาย ü ในช่องว่างที่ตรงกับข้อความหลังจากท่านพิจารณาหลักสูตรในรายวิชาที่ท่านรับผิดชอบจัดการเรียนการสอนและแสดงความคิดเห็นในลักษณะใดลักษณะหนึ่ง ดังนี้
          เห็นด้วย          หมายความว่า    ท่านมีความคิดเห็นด้วยกับข้อความในคำถามนี้
          ไม่แน่ใจ          หมายความว่า    ท่านไม่สามารถที่จะตัดสินได้ว่าข้อความในคำถาม
เป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่
          ไม่เห็นด้วย       หมายความว่า    ท่านมีความคิดเห็นว่าข้อความในคำถามนั้นไม่เป็นจริง

ตัวอย่าง
ที่
รายการ
ความคิดเห็น
เห็นด้วย
ไม่แน่ใจ
ไม่เห็นด้วย
0
ปรัชญาหลักสูตรกำหนดไว้ชัดเจน
ü


          จากตัวอย่างแสดงว่าท่านมีความคิดเห็นว่าหลักสูตรได้กำหนดหรือระบุปรัชญาไว้อย่างชัดเจน

ที่
รายการ
ความคิดเห็น
เห็นด้วย
ไม่แน่ใจ
ไม่เห็นด้วย
1
หลักสูตรกำหนดปรัชญาหรือหลักการไว้อย่างชัดเจน



2
ปรัชญาหรือหลักการสอดคล้องสนองตอบสังคมชุมชน



3
ปรัชญาหรือหลักการสามารถทำให้เป็นจริงได้



4
จุดมุ่งหมายของหลักสูตรสอดคล้องกับปรัชญา



5
จุดมุ่งหมายหลักสูตรมีความสำคัญต่อสังคมชุมชน



6
จุดมุ่งหมายหลักสูตรสามารถปฏิบัติได้



7
จุดมุ่งหมายหลักสูตรระบุถึงคุณลักษณะของผู้เรียนที่ต้องการให้เกิดขึ้น



8
จุดมุ่งหมายหลักสูตรมีความครอบคลุมกลุ่มพฤติกรรมการเรียนรู้



9
จุดมุ่งหมายหลักสูตรได้จัดไว้ตามลำดับความสำคัญ



10
จุดมุ่งหมายหลักสูตรแต่ละข้อสอดคล้องสัมพันธ์กัน



ที่
รายการ
ความคิดเห็น
เห็นด้วย
ไม่แน่ใจ
ไม่เห็นด้วย
11
เนื้อหาสาระสอดคล้องสนองตอบต่อปรัชญาหรือหลักการหลักสูตร



12
เนื้อหาสาระสอดคล้องและเอื้อต่อการบรรลุจุดมุ่งหมายในหลักสูตร



13
เนื้อหาสาระเหมาะสมกับกลุ่มผู้เรียน



14
เนื้อหาสาระได้จัดลำดับจากง่ายไปยาก



15
เนื้อหาสาระมีประโยชน์นำไปใช้ได้ในชีวิตจริง



16
แนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสอดคล้องสนองตอบปรัชญาหรือหลักการของหลักสูตร



17
แนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสามารถทำให้บรรลุจุดมุ่งหมายในหลักสูตรได้



18
กิจกรรมการเรียนการสอนสอดคล้องกับเนื้อหาสาระ



19
มีการกำหนดกิจกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างหลากหลาย



20
กิจกรรมการเรียนการสอนได้จัดลำดับขั้นตอนต่อเนื่อง



21
กำหนดเกณฑ์แลละระบบการให้คะแนนในการวัดและประเมินผลอย่างชัดเจน



22
มีเทคนิควิธีการวัดและประเมินผลอย่างหลากหลายสอดคล้องเหมาะสมกับกลุ่มผู้เรียน



23
มีการสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง



24
มีการสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน




ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……………………… 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น