แบบประเมินหลักสูตร
กลุ่มสาระการเรียนรู้.................................................วิชา..........................................รหัส......................
คำชี้แจง ให้ท่านทำเครื่องหมาย
ü
ในช่องว่างที่ตรงกับข้อความหลังจากท่านพิจารณาหลักสูตรในรายวิชาที่ท่านรับผิดชอบจัดการเรียนการสอนและแสดงความคิดเห็นในลักษณะใดลักษณะหนึ่ง
ดังนี้
เห็นด้วย หมายความว่า ท่านมีความคิดเห็นด้วยกับข้อความในคำถามนี้
ไม่แน่ใจ หมายความว่า
ท่านไม่สามารถที่จะตัดสินได้ว่าข้อความในคำถาม
เป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่
ไม่เห็นด้วย หมายความว่า
ท่านมีความคิดเห็นว่าข้อความในคำถามนั้นไม่เป็นจริง
ตัวอย่าง
ที่
|
รายการ
|
ความคิดเห็น
|
||
เห็นด้วย
|
ไม่แน่ใจ
|
ไม่เห็นด้วย
|
||
0
|
ปรัชญาหลักสูตรกำหนดไว้ชัดเจน
|
ü
|
|
|
จากตัวอย่างแสดงว่าท่านมีความคิดเห็นว่าหลักสูตรได้กำหนดหรือระบุปรัชญาไว้อย่างชัดเจน
ที่
|
รายการ
|
ความคิดเห็น
|
||
เห็นด้วย
|
ไม่แน่ใจ
|
ไม่เห็นด้วย
|
||
1
|
หลักสูตรกำหนดปรัชญาหรือหลักการไว้อย่างชัดเจน
|
|
|
|
2
|
ปรัชญาหรือหลักการสอดคล้องสนองตอบสังคมชุมชน
|
|
|
|
3
|
ปรัชญาหรือหลักการสามารถทำให้เป็นจริงได้
|
|
|
|
4
|
จุดมุ่งหมายของหลักสูตรสอดคล้องกับปรัชญา
|
|
|
|
5
|
จุดมุ่งหมายหลักสูตรมีความสำคัญต่อสังคมชุมชน
|
|
|
|
6
|
จุดมุ่งหมายหลักสูตรสามารถปฏิบัติได้
|
|
|
|
7
|
จุดมุ่งหมายหลักสูตรระบุถึงคุณลักษณะของผู้เรียนที่ต้องการให้เกิดขึ้น
|
|
|
|
8
|
จุดมุ่งหมายหลักสูตรมีความครอบคลุมกลุ่มพฤติกรรมการเรียนรู้
|
|
|
|
9
|
จุดมุ่งหมายหลักสูตรได้จัดไว้ตามลำดับความสำคัญ
|
|
|
|
10
|
จุดมุ่งหมายหลักสูตรแต่ละข้อสอดคล้องสัมพันธ์กัน
|
|
|
|
ที่
|
รายการ
|
ความคิดเห็น
|
||
เห็นด้วย
|
ไม่แน่ใจ
|
ไม่เห็นด้วย
|
||
11
|
เนื้อหาสาระสอดคล้องสนองตอบต่อปรัชญาหรือหลักการหลักสูตร
|
|
|
|
12
|
เนื้อหาสาระสอดคล้องและเอื้อต่อการบรรลุจุดมุ่งหมายในหลักสูตร
|
|
|
|
13
|
เนื้อหาสาระเหมาะสมกับกลุ่มผู้เรียน
|
|
|
|
14
|
เนื้อหาสาระได้จัดลำดับจากง่ายไปยาก
|
|
|
|
15
|
เนื้อหาสาระมีประโยชน์นำไปใช้ได้ในชีวิตจริง
|
|
|
|
16
|
แนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสอดคล้องสนองตอบปรัชญาหรือหลักการของหลักสูตร
|
|
|
|
17
|
แนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสามารถทำให้บรรลุจุดมุ่งหมายในหลักสูตรได้
|
|
|
|
18
|
กิจกรรมการเรียนการสอนสอดคล้องกับเนื้อหาสาระ
|
|
|
|
19
|
มีการกำหนดกิจกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างหลากหลาย
|
|
|
|
20
|
กิจกรรมการเรียนการสอนได้จัดลำดับขั้นตอนต่อเนื่อง
|
|
|
|
21
|
กำหนดเกณฑ์แลละระบบการให้คะแนนในการวัดและประเมินผลอย่างชัดเจน
|
|
|
|
22
|
มีเทคนิควิธีการวัดและประเมินผลอย่างหลากหลายสอดคล้องเหมาะสมกับกลุ่มผู้เรียน
|
|
|
|
23
|
มีการสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
|
|
|
|
24
|
มีการสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน
|
|
|
|
ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….………………………
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น