แบบประเมินหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้....................................................................ชั้น
ม. ......../......... เวลา........ชั่วโมง
คำชี้แจง ให้ท่านพิจารณาองค์ประกอบของหน่วยการเรียนรู้
และทำเครื่องหมาย ü ลงในช่องที่ตรง
กับระดับการประเมิน ดังนี้
ระดับการประเมิน
4
หมายถึง มีความสอดคล้อง/เชื่อมโยง/เหมาะสมมากที่สุด
3 หมายถึง มีความสอดคล้อง/เชื่อมโยง/เหมาะสมมาก
2
หมายถึง มีความสอดคล้อง/เชื่อมโยง/เหมาะสมน้อย
1
หมายถึง มีความสอดคล้อง/เชื่อมโยง/เหมาะสมน้อยที่สุด
ที่
|
รายการประเมิน
|
ระดับการประเมิน
|
|||
4
|
3
|
2
|
1
|
||
1
|
ชื่อหน่วยการเรียนรู้น่าสนใจ
กะทัดรัด ชัดเจน ครอบคลุมเนื้อหาสาระ
|
|
|
|
|
2
|
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด/สมรรถนะสำคัญของผู้เรียนและคุณลักษณะอันพึงประสงค์มีความเชื่อมโยงกันอย่างเหมาะสม
|
|
|
|
|
3
|
ความสอดคล้องของสาระสำคัญ/ความคิดรวบยอดกับมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
|
|
|
|
|
4
|
ความสอดคล้องของสาระสำคัญ/ความคิดรวบยอดกับสาระการเรียนรู้
|
|
|
|
|
5
|
ความเชื่อมโยงสัมพันธ์กันระหว่างชื่อหน่วยการเรียนรู้
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด/สาระสำคัญ/ความคิดรวบยอดและสาระการเรียนรู้
|
|
|
|
|
6
|
กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับสาระการเรียนรู้
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
|
|
|
|
|
7
|
กิจกรรมการเรียนรู้มีความครอบคลุมในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้
ทักษะ/กระบวนการและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
|
|
|
|
|
8
|
กิจกรรมการเรียนรู้มีความเหมาะสม
สามารถนำผู้เรียนไปสู่การสร้างชิ้นงาน/ภาระงาน
|
|
|
|
|
9
|
มีการประเมินผลตามสภาพจริงและสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
|
|
|
|
|
10
|
ประเด็นและเกณฑ์การประเมินสามารถสะท้อนคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
|
|
|
|
|
11
|
ความเหมาะสมในการกำหนดสื่อการเรียนรู้ในแต่ละกิจกรรม
|
|
|
|
|
12
|
หน่วยการเรียนรู้ที่จัดทำกำหนดเวลาได้อย่างเหมาะสมกับกิจกรรมและสามารถนำไปปฏิบัติจริงได้
|
|
|
|
|
รวม/สรุปผล 1.00-1.75 หมายถึง
ปรับปรุง 1.76-2.50 หมายถึง พอใช้
2.51-3.25 หมายถึง ดี 3.25-4.00 หมายถึง ดีมาก
|
|
|
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น